Kawasaki Ninja ZX-10R ABS 2017

Kawasaki Ninja ZX-10R ABS เป็นจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ที่หลายๆคนรอคอยว่าเมื่อไรที่ คาวาซากิ จะนำเข้ามาขายในเมืองไทยอย่างเป็นทางการสักที และแล้วก็สิ้นสุดการรอคอยเพราะ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2015 ที่ผ่านมาทาง คาวาซากิ ได้เปิดตัว Kawasaki Ninja ZX-10R ABS อย่างเป็นทางการและเป็นที่น่าพอใจและคงถูกใจสาวกค่ายเขียวเป็นอย่างมากด้วยสเปคของตัวรถเองและชุดแต่งที่ติดมากับรถถือว่าคุ้มค้าคุ้มราคาสุดๆหากได้เป็นเจ้าของ เจ้า Kawasaki Ninja ZX-10R ABS คันนี้

เป็นการเปิดตัวที่ทำให้วงการบิ๊กไบค์ทั่วโลกต้องหยุดมองเพราะถือว่าเป็นการปรับเปลี่ยนครั้งสำคัญสำหรับรถธงของบิ๊กไบค์สายพันธุ์สปอร์ตอย่าง Kawasaki Ninja ZX-10R 2016 ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2011 และแม้ว่ารุ่นใหม่ล่าสุดนี้จะดูไม่แตกต่างจากรุ่นที่แล้วมากนัก แต่แฟริ่ง แชสซีส์ ช่วงล่างระบบอิเล็กทรอนิกส์ เบรกและระบบระบายไอเสียนั้นมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งทั้งหมดถูกปรับปรุงเพื่อให้ผู้ขับขี่เกิดความพึงพอใจมากที่สุดจากโรงงานโดยทีมแข่งระดับโลก ได้นาย Tom Sykes เป็นหัวหอกสำคัญในการพัฒนา จนทำให้ Kawasaki Ninja ZX-10R ปี 2016 โฉมใหม่แทบจะเรียกได้ว่าเป็นบิ๊กไบค์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดตั้งแต่ออกมาจากโรงงาน


Kawasaki Ninja ZX-10R ใหม่ได้ชุดควบคุมใหม่ล่าสุดจาก Bosch โดยมี Inertial Measurement Unit (IMU) ซึ่งเป็นอุปกรณ์รับความเร่งยานพาหนะและความเร็วเชิงมุมเพื่อช่วยให้โปรแกรมคำนวณได้ว่ารถกำลังเร่งหรือเบรกและเข้าโค้งในองศาเท่าไร รวมไปถึงอุปกรณ์และระบบช่วยเหลืออื่น ๆ เช่น
– ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (Sport-Kawasaki Traction Control หรือ S-KTRC)
– ระบบช่วยเหลือการออกตัว (Kawasaki Launch Control Mode หรือ KLCM)
– ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก (ABS Kawasaki Intelligent anti-lock Brake System หรือ KIBS)
– ระบบช่วยการเข้าเกียร์โดยไม่ต้องกำคลัทช์เพื่อความรวดเร็วและแม่นยำ (Kawasaki Quick Shifter หรือ KQS)
– ระบบควบคุมรอบทำงานเพื่อป้องกันแรงฉุดจากเครื่องยนต์ (Kawasaki Engine Brake Control หรือ KEBC)
– และโช้คอัพกันสะบัดไฟฟ้าจาก Ohlins
– ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (Sport-Kawasaki Traction Control หรือ S-KTRC)
– ระบบช่วยเหลือการออกตัว (Kawasaki Launch Control Mode หรือ KLCM)
– ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก (ABS Kawasaki Intelligent anti-lock Brake System หรือ KIBS)
– ระบบช่วยการเข้าเกียร์โดยไม่ต้องกำคลัทช์เพื่อความรวดเร็วและแม่นยำ (Kawasaki Quick Shifter หรือ KQS)
– ระบบควบคุมรอบทำงานเพื่อป้องกันแรงฉุดจากเครื่องยนต์ (Kawasaki Engine Brake Control หรือ KEBC)
– และโช้คอัพกันสะบัดไฟฟ้าจาก Ohlins
Kawasaki Ninja ZX-10R ABS ได้เปิดตัวออกมาด้วย ราคา 679,000 บาท
*ราคารวม VAT แล้ว
*ซื้อเป็นเงินสดหรือผ่อนได้
*ราคาอาจเปลี่ยนแปลงบ้างเล็กน้อย ตามโปรโมชันของแต่ละสาขา (กรุณาติดต่อสอบถามจากทางศูนย์)
*ราคานี้ยังไม่รวมค่าประกัน ค่าทะเบียนรถ พ.ร.บ. และอื่นๆ (กรุณาติดต่อสอบถามจากทางศูนย์)
ข้อมูลสเปค Kawasaki Ninja ZX-10R ABS
- เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง ระบายความร้อนด้วยน้ำ
- ปริมาตรกระบอกสูบ 998 cc.
- ระบบวาล์ว DOHC 16 วาล์ว
- ขนาดกระบอกสูบ/ช่วงชัก 76.0 มม.x 55.0 มม.
- อัตราส่วนการอัด 13.0:1
- ระบบเกียร์ 6 เกียร์
- ระบบจุดระเบิด ดิจิตอล
- ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบหัวฉีด
- ระบบสตาร์ท ไฟฟ้า
- ระบบคลัช แบบเปียกหลายแผ่นซ้อนกัน
- ขนาดยางหน้า 120/70ZR17M/C (58W)
- ขนาดยางหลัง 190/55ZR17M/C (73W)
- โช้คอัพหน้า โช็คหน้า Showa หัวกลับพร้อมซับแท้งค์ขนาด 43 มม.. ปรับ preload และ rebound ได้
- โช๊คอัพหลัง โช๊คแก๊สแบบแนวนอน Balance Free Rear Cushion (BFRC) ปรับ preload และ rebound ได้
- เบรคหน้า ดิสก์คู่ขนาด 330 มม. ปั้มเบรก 4 ลูกสูบ
- เบรคหลัง ดิสก์เดี่ยว 220 มม. ปั้มเบรก 1 ลูกสูบ
- ยาว x กว้าง x สูง 2,090 mm.x740 mm.x1,145 mm.
- ระยะฐานล้อ 1,440 mm.
- ความสูงใต้ท้องรถ 145 mm.
- ความสูงเบาะ 835 mm.
- น้ำหนักรถ 206 kg.
- ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 17 ลิตร
Kawasaki Ninja ZX-10R ABS ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 679,000 บาท สำหรับคนที่ต้องการผ่อนชำระ สามารถเปรียบเทียบตามตารางผ่อนดาวน์ ด้านล่างนี้
ตารางผ่อน ดาวน์ Kawasaki Ninja ZX-10R ABS

Kawasaki Ninja ZX-10R ABS 2016

ตัวถัง Kawasaki Ninja ZX-10R มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ในส่วนของตำแหน่งถ้วยคอจะขยับเข้ามาใกล้กับตำแหน่งผู้ขี่ 7.5 มม. ช่วยถ่ายเทน้ำหนักไปยังล้อหน้า เสริมความมั่งคงให้ดีขึ้น

เครื่องยนต์บล็อคเดิมแบบ 4 จังหวะ 4 สูบเรียง DOHC 16 วาล์ว ความจุกระบอกสูบ 998 ซี.ซี. ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ แต่ปรับปรุง หัวลูกสูบ, ข้อเหวี่ยง, แคม, พอร์ตไอดี-ไอเสีย และแอร์บ็อคใหม่ ทำให้เพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องในรอบกลางได้ดีขึ้น ฝาสูบไทเทเนียมให้กำลังสูงสุดที่ 200 แรงม้า ที่ 13,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 113 นิวตันเมตร ที่ 11,500 รอบ/นาที

โช้คอัพหน้าขนาด 43 มม. ช่วยเพิ่มความสบายในการขับขี่และความมั่นคงขณะเบรกกับระบบกันสะเทือนที่ใช้โช้คอัพแบบ Upside-Down ที่ผ่านการปรับแต่งจากทีมแข่งขันในระดับโลกของ Kawasaki ร่วมกับ Showa เพื่อความสมดุลที่ล้อหน้าในขณะที่ด้านหลัง โช้คอัพแนวนอนแบบ Balance Free gas-charged โดยระบบกันสะเทือน สามารถปรับค่าการยุบตัวและความหนืดของโช้คอัพได้ รวมถึงความสูงต่ำของตำแหน่งการนั่งขับขี่ได้

ระบบเบรกของ Kawasaki Ninja ZX-10R ปี 2016 ใช้คาลิเปอร์เบรกคู่หน้า Brembo M50 แบบ 4 พอร์ตที่ทำจากอะลูมิเนียม ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นท็อปสุด ร่วมกับจานเบรกคู่หน้ามีขนาด 330 มม. ซึ่งใหญ่กว่าเดิม 20 มม. เพื่อเพิ่มพื้นที่หน้าสัมผัสในการเบรก ส่วนด้านหลังเป็นแบบจานเบรกเดี่ยวขนาด 220 มม. และคาลิเปอร์แบบ 1 พอร์ต

สวิงอาร์มยาวขึ้น 15.8 มม. ช่วยถ่ายเทน้ำหนักไปที่ล้อหน้า และรักษาเสียรภาพในการเบรค และการเลี้ยวได้ดีขึ้น

สี Kawasaki Ninja ZX-10R ABS 2016


Credit : http://www.bigbikeinfo.com/ตารางผ่อนดาวน์-kawasaki-ninja-zx-10r-abs-2017/
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น